สถานีโทรทัศน์ ไทยซีซีทีวี

THE LEADING CHINESE MEDIA IN THAILAND

สายการบินจีนชดเชยผู้โดยสาร ยอมรับผิดเที่ยวบินดีเลย์ข้ามวัน

สายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส (Hainan Airlines) ของจีนได้จ่ายเงินชดเชยแก่กลุ่มผู้โดยสาร ซึ่งจองที่นั่งในเที่ยวบินที่เกิดความล่าช้าในการเดินทางเกือบ 15 ชั่วโมง เนื่องจากนักบินหยิบหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตมาผิดเล่ม

เที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดออกจากนครเฉิงตูไปยังนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ ในเวลา 21.15 น. ของวันที่ 10 ก.ย. แต่ผู้โดยสารมากกว่า 150 คนต้องนั่งรอบนเครื่องบินหลายชั่วโมงที่ท่าอากาศยานนานาชาติซวงหลิว ก่อนถูกแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน พาเข้าพักที่โรงแรมท้องถิ่น และเดินทางจริงในวันถัดมา

เจ้าหน้าที่สายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส เผยกับเป่ยจิง ยูทธ์ เดลี สื่อท้องถิ่นว่าความล่าช้าที่เกิดขึ้นเป็น “ความผิดพลาดของสายการบิน” ด้านผู้โดยสารหลายรายตำหนิว่าแผนการเดินทางของพวกเขาได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะค่าตั๋วและค่าที่พักที่จ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว

ทั้งนี้สายการบินฯ ได้จ่ายเงินชดเชยจำนวน 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) แก่ผู้โดยสารแต่ละคน

ผู้โดยสารหญิงแซ่จางรายหนึ่งเล่าว่า เจ้าหน้าที่สายการบินบอกผู้โดยสารว่าความล่าช้าเกิดจากกัปตันบังเอิญหยิบพาสปอร์ตส่วนตัวมาแทนพาสปอร์ตสำหรับทำงาน
อย่างไรก็ดี สายการบินฯ ระบุว่าปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

เครดิต: Xinhua News

แสดงความคิดเห็น